ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

พระองค์ทรงรักษาพระสัญญาของพระองค์
🌈ถ้อยคำจากพระเจ้า ที่บอกกับเราว่า
พระองค์ทรงรักษาพระสัญญาของพระองค์เสมอ
🫰ให้พระวาจาพระเจ้าเป็นกำลังแก่เราในการปฏิบัติความรักต่อกัน
💟จง​รู้​เถิด​ว่า พระ​ยาห์​เวห์ พระ​เจ้า​ของ​ท่าน​ทรง​เป็น​พระ​เจ้า​โดย​แท้​จริง ทรง​เป็น​พระ​เจ้า​ผู้​ซื่อสัตย์ ทรง​รักษา​พันธ​สัญญา​และ​ความ​รัก​มั่นคง​ต่อ​ผู้​ที่รัก​แล​ปฏิบัติ​ตาม​บท​บัญญัติ​ของ​พระ​องค์​ถึง​พัน​ชั่วอายุคน (ฉธบ. 7:9)
💟ไม่มีพระสัญญาใดที่พระยาห์เวห์ทรงกระทำไว้กับวงศ์วานอิสราเอลแม้แต่ประการเดียวที่ไม่สำเร็จ พระสัญญาทุกข้อได้เป็นความจริง (ยชว. 21:45)
💟จงยอมรับสุดจิตสุดใจเถิดว่าไม่มีพระสัญญาที่พระยาห์เวห์พระเจ้าของ​ท่านประทานให้ท่านแม้แต่ประการเดียวที่ไม่ได้สำเร็จเป็นจริง พระสัญญาทุกข้อได้เป็นจริง ไม่มีพระสัญญาแม้แต่ประการเดียวที่ไม่สำเร็จ (ยชว. 23:14)
💟ความ​หวัง​ที่​ยัง​ไม่​สมหวัง​ย่อม​ทรมาน​ใจ แต่​ความ​ปรารถนา​ที่​ได้​รับ​การ​ตอบสนอง​เป็นต้น​ไม้​แห่ง​ชีวิต (สภษ. 13:12)
💟พระ​ยาห์​เวห์​จึง​ตรัส​ต่อไป​ว่า “ท่าน​เห็น​ถูกต้อง​แล้ว เพราะ​เรา​กำลัง​เฝ้าดู ให้​ถ้อยคำ​ของ​เรา​เป็นจริง” (ยรม. 1:12)
💟ใช่​แล้ว เรา​รู้​แผน​การ​ที่​เรา​วาง​ไว้​สำหรับ​ท่าน เป็น​แผน​การ​ที่​นำ​ความ​เจริญ​รุ่ง​เรือง ไม่​ใช่​นำ​เหตุร้าย เพื่อให้​อนาคต​ของ​ท่าน​มี​ความ​หวัง​เต็มเปี่ยม พระ​ยาห์​เวห์​ตรัส (ยรม. 29:11)
💟พระ​ยาห์​เวห์​ทรง​ทำ​ตาม​พระ​ประสงค์ ทรง​ทำ​ให้​พระ​วาจาที่​ทรง​บัญชา​ไว้​นาน​แล้ว​สำเร็จ (พคค. 2:17)
💟“ดี​แล้ว ท่าน​จง​บอก​เขา​ว่า พระ​ยาห์​เวห์​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​ตรัส​ดังนี้ ‘ถ้อยคำ​ของ​เรา​ทุก​คำ​จะ​ไม่​เนิ่น​ช้า​อีก​ต่อไป สิ่ง​ที่​เรา​พูด​นั้น​จะ​เกิด​ขึ้น’” พระ​ยาห์​เวห์​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​ตรัส (อสค. 12:28)
💟พระ​นาง​มา​รีย์​จึง​ตรัส​ว่า “ข้าพ​เจ้า​เป็น​ผู้​รับใช้​ขององค์​พระผู้เป็น​เจ้า ขอ​ให้​เป็น​ไป​กับ​ข้าพ​เจ้า​ตาม​วาจา​ของ​ท่าน​เถิด” แล้ว​ทูต​สวรรค์​ก็​จาก​พระ​นาง​ไป (ลก. 1:38)
💟ข้าพ​เจ้า​มั่นใจ​ว่า​พระ​เจ้า​ผู้​ทรง​เริ่ม​กิจการ​ดี​นี้​ใน​ท่าน​แล้ว จะ​ทรง​กระทำ​ต่อไป​ให้​สำเร็จ​บริบูรณ์​จนถึง​วัน​ของ​พระ​คริสต​เยซู (ฟป. 1:6)
💟อย่า​ท้อแท้​ใน​การ​ทำ​ความ​ดี เพราะ​ถ้า​เรา​ไม่​หยุด​ทำ​ความ​ดี เรา​ก็​จะ​ได้​เก็บ​เกี่ยว​เมื่อ​ถึง​เวลา (กท. 6:9)
💟เรา​จง​ยึดมั่น​โดย​ไม่​หวั่นไหว​ใน​การ​ประกาศ​ความ​หวัง​ที่​เรา​มี​อยู่ เพราะว่า​พระ​องค์​ผู้​ประ​ทาน​พระ​สัญญา​นั้น​ทรง​ซื่อสัตย์ (ฮบ. 10:23)
💟องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​มิได้​ทรง​รีรอ​ที่​จะ​ปฏิบัติ​ตาม​พระ​สัญญา​ดังที่​บาง​คน​คิด แต่​พระ​องค์​ทรง​อดกลั้น​ต่อ​ท่าน​ทั้ง​หลาย ไม่​ทรง​ประสงค์​ให้​ผู้ใด​ต้อง​พินาศ แต่​ทรง​ประสงค์​ให้​ทุก​คน​กลับใจ เปลี่ยน​วิถีชีวิต (2ปต. 3:9)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์