ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

24.พระอาณาจักรจงมาถึงเรื่องสั้น 24.พระอาณาจักรจงมาถึง
             มีเรื่องเกี่ยวกับนักพรตผู้ศักดิ์สิทธิ์ท่านหนึ่งนามว่า “คัซซีอานุส” ด้วยความห่วงใยในความชั่วร้ายของมนุษย์ ท่านจึงเข้าไปในวัด คุกเข่าลงสวดภาวนาแต่เพียงลำพังเพื่อให้โลกดีขึ้น ขณะที่สวดภาวนาอยู่นั้นท่านได้เข้าสู่ภวังค์สายตาจ้องจับไปยังกางเขนใหญ่เหนือพระแท่น ท่านได้เพ่งมองไปยังบาดแผลทั้งห้าของพระเยซู  สิ่งที่ท่านเห็นมิใช่เลือดที่ไหลออกมา แต่ท่านกลับเห็นแสงสว่างดั่งแสงของเพชรที่ฉายออกมาจากบาดแผลทั้งห้านั้น ประกายแสงไหลหลั่งออกมายิ่งทียิ่งเร็วขึ้น เร็วขึ้น จนล่นลงมายังพระแท่น และไหลเรื่อยมายังกลางพระแท่น ไปยังประตูกลางของวัด
            สายแห่งแสงสว่างส่องประกายขับไล่ความมืดภายในวัดออกไป เป็นสายแสงที่สวยสดงดงานจนทำให้หัวใจของนักพรตท่านนี้เต็มไปด้วยความปิติยินดี ขณะที่กำลังเพลิดเพลินกับแสงงดงามนั้น ท่านได้ยินเสียงหนึ่งข้างๆท่านพูดว่า

         “นี่คือกระแสน้ำทรงชีวิตแห่งพระหรรษทานที่ข้าฯได้มอบให้แก่มนุษย์โดยผ่านทางความตายของข้าฯบนไม้กางเขน” และเมื่อท่านหันหน้าไปท่านก็ได้เห็นพระเจ้าเองทรงยืนอยู่

         พระเจ้าตรัสว่า “ตามข้าฯมาซิ” และพระเจ้าได้ทรงนำนักพรตเดินเข้าไปทางประตูเล็กๆไปสู่หอคอยของวัด จากที่นี่ท่านได้มองเห็นเมือง ถนนและบ้านเรือนต่างๆทั้งหมดรวมผู้คนที่อยู่กันเต็มไปหมด ท่านได้เห็นแม่น้ำทรงชีวิตไหลผ่านถนน เข้าไปในบ้าน เข้าหาประชาชน บางคนก้มลงดื่มน้ำนั้น และท่านยังเห็นวิญญาณของพวกเขาสว่างสดใสดั่งเช่นน้ำนั้น ท่านได้ตะโกนบอกคนอื่นๆให้ดื่นน้ำนั้นด้วยแต่ไม่มีใครได้ยินเสียงของท่านเลย ท่านจึงร้องถามพระเจ้าว่า

“คนที่มีความสุขเหล่านั้นเป็นใครกัน พระเจ้าข้า ?
”คือดวงวิญญาณที่เต็มไปด้วยพระหรรษทาน เพราะพวกเขาทำตามน้ำพระทัยของข้าฯ”

        จากนั้นพระเจ้าได้ตรัสอีกว่า “ตามข้าฯมา” และชั่วขณะหนึ่งท่านก็ได้มายืนอยู่ใกล้ๆกับประตูสวรรค์ เมื่อมองลงไป ท่านมองเห็นโลกอยู่ลิบเบื้องล่าง ท่านเห็นบ้านเมืองต่างๆ และท่านได้เห็นแม่น้ำทรงชีวิตไหลผ่านบ้านเมืองต่างๆเหล่านั้น และทุกที่ก็มีดวงวิญญาณที่เต็มไปด้วยพระหรรษทานมากบ้างน้อยบาง ส่องสว่างดั่งดวงดาวและเปล่งประกายขับไล่ความมืดของโลก บางครั้งท่านก็ตกใจเมื่อเห็นแสงสว่างของดวงดาวบางดวงหายออกไป และบางครั้งท่านก็ดีใจเมื่อเห็นแสงของบางดวงสว่างเจิดจ้ามากยิ่งขึ้น พระเจ้าตรัสว่า

“พระอาณาจักรของพระเจ้าเสด็จลงมายังโลกแล้ว” และนักพรตรู้สึกว่าท่านยังคงมองเห็นภาพนั้นติดตาท่านอยู่ตลอดเวลา
          แล้วพระเจ้าตรัสว่า “เอาแหละ คัซซีอานุส ให้เธอเลือกเอา เธอจะเลือกไปอยู่ในสวรรค์โดยเข้าไปในประตูนี้ทันที หรือจะกลับไปยังโลกเพื่อสวดภาวนาให้พระอาณาจักรจงมาถึงอีกเจ็ดปี” นักพรตเข้ามาคุกเข่าอยู่แทบเท้าพระเจ้าทูลว่า
“ข้าแต่พระเจ้า ให้ลูกกลับไปอยู่ในโลกอีกเจ็ดปีเถิดครับ” 

          และแล้วท่านก็ตื่นจากภวังค์ และก็ได้ใช้ชีวิตทำงานและสวดภาวนาอยู่ในอารามอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้มนุษย์มีชีวิตอยู่เพื่อพระสิริมงคลของพระเจ้า คำภาวนาที่ท่านชื่นชอบมากที่สุดคือบท “ข้าแต่พระบิดาของข้าพเจ้าทั้งหลาย” และเมื่อสวดมาถึงคำว่า “พระอาณาจักรจงมาถึง” ท่านจะหยุดและภาวนาอย่างช้าๆ บางครั้งอยู่กับคำๆนี้เป็นเวลานานนับชั่วโมง ท่านได้จากโลกนี้ไปหลังจากนั้นเจ็ดปี จากไปพร้อมๆกับคำๆนี้ที่ริมฝีปากของท่าน

          พระอาณาจักรของพระเจ้าหมายความว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่และครองราชย์อยู่หัวใจของบุคคลที่มีพระหรรษทาน

ข่าว-ประชาสัมพันธ์

ฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิกชั้น ม.3 สังฆมณฑลราชบุรี
"พระเจ้ารักเธอและฉัน" ฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิกชั้น ม.3 สังฆมณฑลราชบุรี วันเสารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรี จัดการฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิกชั้นมัธยมศึกษาปีที่...
ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อนสังฆมณฑลราชบุรี ปี 2024
Download :::: รายละเอียดโครงการ :::: ใบสมัครเข้าค่าย ::::
“ความสุขแท้ในชีวิตคริสตชน” ชุมนุมคริสตชนใหม่สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 2
“ความสุขแท้ในชีวิตคริสตชน” ชุมนุมคริสตชนใหม่สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม ค.ศ. 2023 ศูนย์คริสตศาสนธรรม...

Youcat-คำสอนเยาวชน

Youcat 46  ที่กล่าวว่า​ มนุษย์ถูกสร้างขึ้นมาตาม“ภาพลักษณ์ของพระเจ้า” หมายความว่าอะไร ?
📍 ที่กล่าวว่า​ มนุษย์ถูกสร้างขึ้นมาตาม“ภาพลักษณ์ของพระเจ้า” หมายความว่าอะไร ?🧡มนุษย์เป็นบุคคลที่มีจิตวิญญาณ...
Youcat 46 ทำไมหนังสือปฐมกาลกล่าวว่าสิ่งต่าง ๆ “ถูกสร้างขึ้นในเวลาหกวัน” ?
📍ทำไมหนังสือปฐมกาลกล่าวว่าสิ่งต่าง ๆ “ถูกสร้างขึ้นในเวลาหกวัน” ?🎀ภาพสัญลักษณ์การทำงานหกวันต่อสัปดาห์ซึ่งจบอย่างสง่างามด้วยวันพักผ่อนหนึ่งวัน (ปฐก....
Youcat 48 ทำไมพระเจ้าทรงสร้างโลก ?
📍ทำไมพระเจ้าทรงสร้างโลก ?#YOUCAT 48 บอกเราว่า...🌻“โลกถูกสร้างมา เพื่อพระสิริรุ่งโรจน์ของพระเจ้า”...

พระวาจานำชีวิต

กางเขน เครื่องหมายแห่งความรัก เครื่องหมายแห่งความรอด
สัปดาห์แห่งพระมหาทรมานกำลังเริ่มขึ้นแล้ว ขอพระวาจาพระเจ้าเตือนใจให้เราร่วมแบกกางเขนไปพร้อมกับพระเยซูเจ้าด้วยใจยินดี ผู้ใดไม่รับเอาไม้กางเขนของตนแบกตามเรา ผู้นั้นก็ไม่คู่ควรกับเรา (มธ....
เวลาของพระเจ้า
ไม่มีใครล่วงรู้เวลาของพระเจ้า ฉะนั้นจงเตรียมพร้อมเสมอ ให้พระวาจาพระเจ้านำทางและเสริมกำลังแก่เรา จงมีหนังสือธรรมบัญญัตินี้ติดอยู่กับริมฝีปากของท่านเสมอ และจงไตร่ตรองถึงทุกเช้าค่ำ...
พระเยซูเจ้าทรงเป็นความสว่าง
มหาพรตผ่านไปครึ่งทางแล้ว ยังตั้งใจดีกันอยู่ไหม ขอพระวาจาขององค์พระเยซูเจ้าผู้เป็นความสว่าง ช่วยให้การเดินทางสู่ปัสกาของเรามีความหมายมากยิ่งขึ้น ข้าแต่พระยาห์เวห์...

คู่มือแนะแนวการสอนคำสอน ค.ศ.2020

DC175 การสอนคำสอนจำเป็นต้องถ่ายทอดความงดงามของพระวรสารอยู่เสมอที่ดังก้องจากพระโอษฐ์ของพระเยซูเจ้าแก่ทุกคน
📖”การประกาศพระคริสตเจ้าหมายถึงการแสดงให้เห็นว่าการเชื่อในพระองค์และการติดตามพระองค์นั้นมิได้เป็นเพียงแค่สิ่งจริงแท้และถูกต้องเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งงดงาม สามารถเติมเต็มชีวิตด้วยความงดงามใหม่และเป็นความชื่นชมยินดีที่ลึกซึ้งแม้ในปัญหาความทุกข์ยาก” 👉การสอนคำสอนจำเป็นต้องถ่ายทอดความงดงามของพระวรสารอยู่เสมอที่ดังก้องจากพระโอษฐ์ของพระเยซูเจ้าแก่ทุกคน คือ...
DC174 การสอนคำสอนทั้งหมดต้องเป็น “การสอนคำสอนเรื่องพระหรรษทาน เพราะเราจึงได้รับความรอดพ้นอาศัยพระหรรษทานและพระหรรษทานยังช่วยให้เราทำงานบังเกิดผลสำหรับชีวิตนิรันดร”
📖อีกหลักเกณฑ์หนึ่งของวิสัยทัศน์แห่งชีวิตคริสตชนก็คือ ความเป็นเอกของพระหรรษทาน การสอนคำสอนทั้งหมดต้องเป็น “การสอนคำสอนเรื่องพระหรรษทาน เพราะเราจึงได้รับความรอดพ้นอาศัยพระหรรษทานและพระหรรษทานยังช่วยให้เราทำงานบังเกิดผลสำหรับชีวิตนิรันดร”...
DC173 การประกาศเรื่องพระอาณาจักรของพระเจ้านั้นครอบคลุมไปถึงสารแห่งการช่วยให้บรรลุอิสรภาพและการพัฒนามนุษย์ให้เจริญก้าวหน้าด้วย
📖การประกาศเรื่องพระอาณาจักรของพระเจ้านั้นครอบคลุมไปถึงสารแห่งการช่วยให้บรรลุอิสรภาพและการพัฒนามนุษย์ให้เจริญก้าวหน้าด้วย ซึ่งเชื่อมโยงอย่างแน่นแฟ้นกับการดูแลรักษาและการรับผิดชอบต่อสิ่งสร้าง ความรอดพ้นที่พระเจ้าประทานให้และที่พระศาสนจักรประกาศนั้นเกี่ยวข้องกับทุกแง่มุมของชีวิตด้านสังคม ดังนั้น จึงจำเป็นต้องพิจารณาถึงความซับซ้อนของโลกปัจจุบันและความเชื่อมโยงภายในที่มีอยู่ระหว่างวัฒนธรรม...

เนื้อหา Update ล่าสุด

สถิติการเยี่ยมชม

0.png0.png7.png9.png7.png1.png2.png
วันนี้5194
เมื่อวานนี้5087
สัปดาห์นี้19111
เดือนนี้79556
ทั้งหมด79712

ขณะนี้มีผู้เยี่ยมชม

6
Online

วันศุกร์, 26 เมษายน 2567 22:07

เนื้อหาและบทเรียน

คำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก

หนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก(CCC)

สารคำสอน 181 (พ.ย.2022 - มี.ค. 2023)

สารคำสอนสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 28 ฉบับที่ 181 เดือนพฤศจิกายน 2022 - มีนาคม 2023

เรียนคำสอนกับพ่อวัชศิลป์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์ "ภาคปัญจบรรพ"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "หนังสือโยชูวา ผู้วินิจฉัย นารูธ 1ซามูแอล 2ซามูแอล"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "พระวรสารทั้งสี่และกิจการอัครสาวก"

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์