ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

โอกาส

🌈พระเจ้าให้โอกาสเรา เพราะพระองค์ทรงรักและมีพระเมตตาต่อเรา
🤔ขอให้เราไม่ลืมขอบพระคุณพระองค์ และใช้โอกาสที่ได้รับมาขณะอยู่ในโลกปัจจุบันนี้อย่างดี
💟พระองค์​ทรง​ช่วย​ข้าพเจ้า​ให้​พ้น​จาก​ขุม​ลึก และ​ชีวิต​ของ​ข้าพเจ้า​จะ​เห็น​ความ​สว่าง​อีก​ (โยบ 33:28)
💟งาน​ทุกอย่าง​ที่​ท่าน​พบ​ว่า​จะ​ต้อง​ทำ ก็​จง​ทำงาน​นั้น​เต็มกำลัง เพราะ​ใน​แดน​ผู้ตาย​ที่​ท่าน​กำลังจะ​ไป​นั้น ไม่​มี​การงาน ความ​คิด ความ​รู้ หรือ​ปรีชา​ญาณ​เลย (ปญจ. 9:10)
💟จง​ระลึก​ถึง​เหตุ​การณ์​ใน​อดีต เพราะ​เรา​เป็น​พระ​เจ้า และ​ไม่​มี​พระ​เจ้า​อื่น​ใด​อีก เรา​เป็น​พระ​เจ้า และ​ไม่​มี​ผู้ใด​อื่น​เหมือน​เรา (อสย. 46:9)
💟จงกลับมาหาพระเจ้าของเรา เพราะพระองค์ประทานอภัยให้มากมาย (อสย. 55:7)
💟เรา​ไม่​ยินดี​ใน​ความ​ตาย​ของ​คน​ชั่วร้าย แต่​ยินดี​ใน​การ​กลับใจ​ของ​คน​ชั่วร้าย​ที่​ละทิ้ง​ความ​ประพฤติ​ของ​ตน​และ​มี​ชีวิต ท่าน​ทั้ง​หลาย​จง​กลับใจ จง​กลับใจ​ละทิ้ง​ความ​ประพฤติ​ชั่ว​ของ​ท่าน (อสค. 33:11)
💟คน​ที่​กล่าว​แก่​เรา​ว่า ‘พระ​เจ้า​ข้า พระ​เจ้า​ข้า’ นั้น​มิใช่​ทุก​คน​จะ​ได้​เข้า​สู่​อาณา​จักร​สวรรค์ แต่​ผู้​ที่​ปฏิบัติ​ตาม​พระ​ประสงค์​ของ​พระ​บิดา​ของ​เรา ผู้​สถิต​ใน​สวรรค์​นั่นแหละ​จะ​เข้า​สู่​สวรรค์​ได้ (มธ. 7:21)
💟จง​ปล่อย​ให้​ข้าว​สอง​ชนิด​งอกงาม​ขึ้น​ด้วย​กัน​จนถึง​ฤดู​เก็บ​เกี่ยว แล้วเมื่อ​​เก็บ​เกี่ยว​ ฉันจะบอกคนเก็บเกี่ยวว่า จง​เก็บ​ข้าว​ละ​มาน​ก่อน มัด​เป็น​ฟ่อน เผา​ไฟ​เสีย ส่วน​ข้าวสาลี​นั้น จง​เก็บ​เข้า​ยุ้ง​ของ​ฉัน (มธ. 13:30)
💟พระ​เยซู​เจ้า​ทอด​พระ​เนตร​บรรดา​ศิษย์ แล้ว​ตรัส​ว่า “สำหรับ​มนุษย์​เป็น​ไป​ไม่​ได้ แต่​สำหรับ​พระ​เจ้า ทุกอย่าง​เป็น​ไป​ได้” (มธ. 19:26)
💟อาณา​จักร​สวรรค์​เปรียบ​เหมือน​พ่อบ้าน​ผู้​หนึ่ง​ซึ่ง​ออก​ไป​ตั้งแต่​เช้าตรู่ เพื่อ​จ้าง​คนงาน​มา​ทำงาน​ใน​สวน​องุ่น (มธ. 20:1)
💟จงไปทำงานในสวนองุ่นของฉันเถิด (มธ. 20:7)
💟เจ้าของ​สวน​จึง​พูด​กับ​คน​หนึ่ง​ใน​พวก​นี้​ว่า ‘เพื่อน​เอ๋ย ฉัน​ไม่​ได้​โกง​ท่าน​เลย ท่าน​ไม่​ได้​ตกลง​กับ​ฉัน​คน​ละ​หนึ่ง​เหรียญ​หรือ’ (มธ. 20:13)
💟เราบอกเรื่องเหล่านี้กับท่านแล้ว เพื่อท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้ ท่านจะมีความทุกข์ยาก แต่อย่าท้อแท้ เราชนะโลกแล้ว (ยน. 16:33)
💟พระองค์จะทรงตอบสนองทุกคนตามสมควรแก่การกระทำของพวกเขา ผู้ ที่มุ่งหาสิริรุ่งโรจน์ เกียรติยศ และความเป็นอมตะ โดยยืนหยัดกระทำความดี จะได้รับชีวิตนิรันดร (รม. 2:6-7)
💟เพราะค่าตอบแทนที่ได้จากบาปคือความตาย ส่วนของประทานที่พระเจ้าประทานให้เปล่า คือชีวิตนิรันดรในพระคริสตเยซู องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา (รม. 6:23)
💟เพราะเราทุกคน จะต้องปรากฏเฉพาะพระบัลลังก์ของพระคริสตเจ้า เพื่อแต่ละคนจะได้รับสิ่งตอบแทนสมกับที่ได้กระทำเมื่อยังมีชีวิตอยู่ในร่างกาย ขึ้นอยู่กับการกระทำนั้นว่าจะดีหรือชั่ว (2คร. 5:10)
💟พระองค์ตรัสว่า “ในเวลาที่เหมาะสม เราได้รับฟังท่าน และในวันแห่งความรอดพ้น เราได้ช่วยเหลือท่าน” ขณะนี้คือเวลาที่เหมาะสม ขณะนี้คือวันแห่งความรอดพ้น (2คร. 6:2)
💟จงอย่าพูดคำเลวร้ายใดๆ เลย จงพูดแต่คำดีงามเพื่อช่วยกันเสริมสร้างผู้อื่นตามโอกาส และเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่บรรดาผู้ได้ยิน ได้ ฟัง (อฟ. 4:29)
💟จงแสวงหาสิ่งที่องค์พระผู้เป็นเจ้าพอพระทัย (อฟ. 5:10)
💟จงคอยระวังว่าท่านดำเนินชีวิตอย่างไร จงดำเนินชีวิตอย่างผู้เฉลียวฉลาด มิใช่อย่างผู้ขาดสติปัญญา (อฟ. 5:15)
💟จง​ใช้เวลา​ปัจจุบัน​ให้​ดี​ที่สุด เพราะ​เรา​อยู่​ใน​ยุค​แห่ง​ความ​เลวร้าย (อฟ. 5:16)
💟ข้าพ​เจ้า​มั่นใจ​ว่า​พระ​เจ้า​ผู้​ทรง​เริ่ม​กิจการ​ดี​นี้​ใน​ท่าน​แล้ว จะ​ทรง​กระทำ​ต่อไป​ให้​สำเร็จ​บริบูรณ์​จนถึง​วัน​ของ​พระ​คริสต​เยซู (ฟป.1:6)
💟หาก​การ​มี​ชีวิต​อยู่​ใน​โลก​นี้​เป็น​โอกาส​ให้​ข้าพ​เจ้า​ทำงาน​ได้​ผล​แล้ว ข้าพ​เจ้า​ก็​ไม่​รู้​ว่า​จะ​เลือก​สิ่งใด​ดี ข้าพ​เจ้า​รู้สึก​ลังเล คือ​ปรารถนา​จะ​พ้น​จาก​ชีวิต​นี้​ไป​เพื่อ​อยู่​กับ​พระ​คริสต​เจ้า ซึ่ง​จะ​เป็น​การ​ดี​กว่า​มาก (ฟป. 1:22-23)
💟ท่านทั้งหลายจงประพฤติตนให้คู่ควรกับข่าวดีของพระคริสตเจ้า (ฟป. 1:27)
💟ท่าน​รู้อยู่​แล้ว​ว่า วัน​ของ​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​มา​ถึง​เหมือน​ขโมย​ที่มา​ตอน​กลางคืน (1ธส. 5:2)
💟เมื่อ​ได้​รับ​ความ​รู้​อย่าง​ดี​ถึง​ความ​จริง​แล้ว ถ้า​เรา​ยัง​จงใจ​ทำ​บาป​อีก ก็​จะ​ไม่​มี​เครื่อง​บูชา​ชดเชย​บาป​ใด​ช่วย​ได้​อีก​ต่อไป มีแต่​การ​รอคอย​ที่​น่ากลัว​ว่า​จะ​ต้อง​รับ​การ​ตัดสิน​ลงโทษ และ​ไฟ​ร้อนแรง​ที่​จะ​เผาผลาญ​พวก​กบ​ฎ​ให้​สิ้น​ไป (ฮบ. 10:26-27)
💟เพราะ​ท่าน​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​การ​ที่​ความ​เชื่อ​ของ​ท่าน​ถูก​ทดสอบ​ก่อ​ให้​เกิด​ความ​พากเพียร จงให้​ความพากเพียรบังเกิดผล​ถึง​ที่สุด เพื่อ​ท่าน​จะ​ได้​เป็น​คน​ดี​อย่าง​สมบูรณ์ ไม่​มี​ที่​ตำหนิ และ​ไม่ขาด​สิ่งใด (ยก. 1:3-4)
💟ใน​อดีต​ท่าน​มิได้​เป็น​ประชากร แต่​บัดนี้​ท่าน​เป็น​ประชากร​ของ​พระ​เจ้า​แล้ว ใน​อดีต​ท่าน​มิได้​รับ​พระ​เมตตา แต่​บัดนี้​ท่าน​ได้​รับ​พระ​เมตตา​แล้ว (1ปต. 2:10)
💟องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​มิได้​ทรง​รีรอ​ที่​จะ​ปฏิบัติ​ตาม​พระ​สัญญา​ดังที่​บาง​คน​คิด แต่​พระ​องค์​ทรง​อดกลั้น​ต่อ​ท่าน​ทั้ง​หลาย ไม่​ทรง​ประสงค์​ให้​ผู้ใด​ต้อง​พินาศ แต่​ทรง​ประสงค์​ให้​ทุก​คน​กลับใจ เปลี่ยน​วิถีชีวิต (2ปต. 3:9)
💟ท่าน​ที่รัก​ทั้ง​หลาย เมื่อ​ท่าน​รู้​ล่วง​หน้า​เช่นนี้​แล้ว จง​ระมัดระวัง​อย่า​ปล่อยตัว​ไป​ตาม​ความ​หลงผิด​ของ​คน​อธรรม และ​สูญเสีย​ความ​มั่นคง​ของ​ท่าน​ไป (2ปต. 3:17)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์