ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

เบื่อ เบื่อ เบื่อ ทำไงดี เฮ้อ…ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย

😮‍💨 เบื่อ เบื่อ เบื่อ ทำไงดี เฮ้อ…ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย
🌈แวะมาทางนี้ มีพระวาจาพระเจ้าเสริมกำลังใจให้หายเบื่อได้

💟พระ​ยาห์​เวห์​ทรง​อยู่​ใกล้​ผู้​ที่​มี​ใจ​เป็นทุกข์ ทรง​กอบกู้​ผู้​ที่​มี​จิตใจ​สำนึก​ผิด (สดด. 34:18)
💟ลูกเอ๋ย อย่าดูหมิ่นพระดำรัสสอนของพระยาห์เวห์ อย่าเบื่อหน่ายพระดำรัสตักเตือนของพระองค์ (สภษ. 3:11)
💟สำหรับ​มนุษย์ การ​กิน​การ​ดื่ม และ​การ​พบ​ความ​สุข​ใน​ความ​ลำบาก​ตรากตรำ​ของ​ตน ก็​เป็น​ของ​ประ​ทาน​จาก​พระ​เจ้า​ด้วย (ปญจ. 3:13)
💟งาน​ทุกอย่าง​ที่​ท่าน​พบ​ว่า​จะ​ต้อง​ทำ ก็​จง​ทำงาน​นั้น​เต็มกำลัง เพราะ​ใน​แดน​ผู้ตาย​ที่​ท่าน​กำลังจะ​ไป​นั้น ไม่​มี​การงาน ความ​คิด ความ​รู้ หรือ​ปรีชา​ญาณ​เลย (ปญจ. 9:10)
💟มนุษย์​เอ๋ย พระ​องค์​ทรง​บอก​ท่าน​ไว้​แล้ว​ว่า​อะไร​ดี และ​พระ​ยาห์​เวห์​ทรงประสงค์​สิ่งใด​จาก​ท่าน คือ​ให้​ท่าน​ปฏิบัติ​ความ​ยุติธรรม​และ​รัก​ความ​ดีงาม และ​ดำเนิน​ชีวิต​อย่าง​ถ่อม​ตน​กับ​พระ​เจ้า​ของ​ท่าน (มคา. 6:8)
💟อย่า​คล้อยตาม​ความ​ประพฤติ​ของ​โลก​นี้ แต่​จง​เปลี่ยนแปลง​ตนเอง​โดย​การ​ฟื้นฟู​ความ​คิด​ขึ้น​ใหม่ เพื่อ​จะ​ได้​รู้จัก​วินิจฉัย​ว่า​สิ่งใด​เป็น​พระ​ประสงค์​ของ​พระ​เจ้า สิ่งใด​ดี และ​สิ่งใด​เป็น​ที่​พอ​พระ​ทัย​และ​สมบูรณ์​พร้อม (รม. 12:2)
💟บัดนี้ ท่านจงดำเนินการให้สำเร็จ ท่านเคยมีความกระตือรือร้นที่จะเริ่มโครงการฉันใด จงดำเนินการให้สำเร็จตามความสามารถฉันนั้นเถิด (2คร. 8:11)
💟เรา​เป็น​มนุษย์​ก็​จริง แต่​เรา​ไม่​ต่อสู้​ตาม​วิธีการ​ของ​มนุษย์ อาวุธ​ที่​เรา​ใช้​ต่อสู้​ไม่​ใช่​อาวุธ​ตาม​ธรรม​ชาติ​ แต่​เป็น​อาวุธ​ที่​มี​อานุภาพ​จาก​พระ​เจ้า (2คร. 10:3-4)
💟ผู้​ที่​หว่าน​สิ่งใด​ตาม​ธรรม​ชาติ​ของ​ตน ก็​จะ​เก็บ​เกี่ยว​ความ​เสื่อมสลาย​จาก​ธรรม​ชาติ​ ผู้​ที่​หว่าน​ความ​ดี​ใน​พระ​จิต​เจ้า ก็​จะ​เก็บ​เกี่ยว​ชีวิต​นิรันดร​จาก​พระ​จิต​เจ้า (กท. 6:8)
💟อย่า​เสพสุรา​จน​เมามาย เพราะ​สุรา​เป็น​สาเหตุ​ของ​การ​ปล่อยตัว​เสเพล แต่​จง​ยอม​ให้​พระ​จิต​เจ้า​ทรง​นำ​ชีวิต​ของ​ท่าน (อฟ. 5:18)
💟เมื่อ​ท่าน​ได้​รับ​องค์​พระ​เยซู​คริสต​เจ้า​แล้ว จง​ดำเนิน​ชีวิต​ใน​พระ​องค์​ต่อไป (คส. 2:6)
💟ไม่ว่า​ทำ​สิ่งใด จง​ทำ​จาก​ใจ ประหนึ่ง​ว่า​ทำ​เพื่อ​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า ไม่​ใช่​เพื่อ​มนุษย์ ท่าน​รู้​แล้ว​ว่า ท่าน​จะ​ได้​รับมรดกจาก​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​เป็น​รางวัล จง​รับใช้​พระ​คริสต์ องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​เถิด (คส. 3:23)
💟จง​อธิษ​ฐาน​ภาวนา​อย่าง​สม่ำเสมอ อย่า​ละเลย​ที่​จะ​ขอบ​พระ​คุณ (คส. 4:2)
💟อย่า​ดับ​ไฟ​ของ​พระ​จิต​เจ้า (1ธส. 5:18)
💟ท่าน​จง​ขวนขวาย​ที่​จะ​แสดง​ตน​ว่า​พระ​เจ้า​ทรง​รับรอง​ท่าน​แล้ว เป็น​คนงาน​ที่​ไม่​ต้อง​อาย​ใคร เป็น​ผู้สั่ง​สอน​พระ​วาจา​แห่ง​ความ​จริง​อย่าง​ถูกต้อง (2ทธ. 2:15)
💟จงมี​สติ​ที่​จะ​หลบหลีก​จาก​บ่วง​แร้ว​ของ​ปีศาจ​ ซึ่ง​ยึด​ไว้​ให้​ทำ​ตาม​ความ​ต้อง​การ​ของ​มัน (2ทธ. 2:26)
💟เราปราถนาให้ท่านแสดงความกระตือรือร้นต่อไป จนกว่าความหวังของท่านจะสำเร็จบริบูรณ์ในวาระสุดท้าย (ฮบ. 6:11)
💟ขอ​พระ​องค์​โปรด​ให้​ท่าน​พร้อมสรรพ​ที่​จะ​ทำ​ตาม​พระ​ประสงค์​ใน​กิจการ​ที่​ดี​ทุก​ชนิด และ​ขอ​พระ​องค์​ทรง​ทำ​สิ่ง​ที่​พอ​พระ​ทัย​ใน​เรา (ฮบ. 13:21)
💟พี่​น้อง​ทั้ง​หลาย จง​คิด​ว่า​เป็น​ที่​น่า​ยินดี​เมื่อ​ประสบ​ความ​ยาก​ลำบาก​ต่าง ๆ เพราะ​ท่าน​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​การ​ที่​ความ​เชื่อ​ของ​ท่าน​ถูก​ทดสอบ​ก่อ​ให้​เกิด​ความ​พากเพียร (ยก. 1:2-3)
💟จงให้​ความพากเพียรบังเกิดผล​ถึง​ที่สุด เพื่อ​ท่าน​จะ​ได้​เป็น​คน​ดี​อย่าง​สมบูรณ์ ไม่​มี​ที่​ตำหนิ และ​ไม่ขาด​สิ่งใด (ยก. 1:4)
💟ดังนั้น ท่าน​ควร​จะ​พูด​ว่า “หาก​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​ทรง​พระ​ประสงค์ เรา​จะ​มี​ชีวิต​อยู่​และ​จะ​ทำ​สิ่ง​นี้​สิ่ง​นั้น” (ยก. 4:15)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์