ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

"พระเจ้าสถิตกับเรา"
🎄🎉อิมมานูเอล-พระเจ้าสถิตกับเราแล้ว” พระทรงบังเกิด จงชื่นชมยินดีเถิด🌟🎄
🌈ถ้อยคำพระคัมภีร์ที่บันทึกล่วงหน้าถึงการเสด็จมาของพระเยซูองค์พระผู้ไถ่
💟กษัตริย์ทั้งหลายกราบถวายบังคมพระราชาและนานาชาติรับใช้พระองค์ (สดด. 72:11)
💟โปรดทรงเร่งให้วันเวลามาถึงโดยเร็ว โปรดทรงระลึกถึงพระสัญญาที่ทรงสาบานไว้เถิด ประชาชนทั้งหลายจะได้เล่าถึงพระราชกิจยิ่งใหญ่ของพระองค์ (บสร. 36:7)
💟องค์พระผู้เป็นเจ้ามิได้ทรงละทิ้งพระเมตตา มิได้ทรงลบล้างพระวาจา พระเจ้ามิได้ทรงทำลายเชื้อสายของผู้ที่พระองค์ทรงเลือกสรร มิได้ทรงทำลายลูกหลานของผู้ที่รักพระองค์ พระองค์จึงประทานชนกลุ่มหนึ่งที่เหลือรอดชีวิตอยู่แก่ยาโคบ ประทานหน่อจากเชื้อสายของกษัตริย์ดาวิดให้เป็นราชวงศ์ของพระองค์ (บสร. 47:22)
💟เขาเป็นเหมือนดาวประจำรุ่งที่ส่องแสงในหมู่เมฆ เป็นเหมือนดวงจันทร์ในวันเพ็ญ (บสร. 50:6)
💟องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​จะ​ประ​ทาน​เครื่อง​หมาย​ให้​ท่านด้วย​พระ​องค์​เอง หญิงสาวผู้​หนึ่ง​จะ​ตั้ง​ครรภ์​และ​ให้​กำเนิด​บุตร​ชาย และ​นาง​จะ​เรียก​เขา​ว่า “อิม​มา​นูเอล” แปล​ว่า “พระ​เจ้า​สถิต​อยู่​กับ​เรา” (อสย. 7:14)
💟เพราะ​กุมาร​ผู้​หนึ่ง​เกิด​มา​เพื่อ​เรา บุตร​ชาย​คน​หนึ่ง​เป็น​ผู้​ที่​พระ​เจ้า​ประ​ทาน​ให้​เรา อำนาจการ​ปกครอง​อยู่​บน​บ่า​ของ​เขา เขา​จะ​ได้​รับ​นาม​ว่า “ที่ปรึกษา​มหัศจรรย์” “พระ​เจ้า​ผู้​ทรง​อำนาจ” “พระ​บิดา​นิรันดร” “เจ้า​แห่ง​สันติ” (อสย. 9:5)
💟การ​ปกครอง​ของ​เขา​จะ​ยิ่งใหญ่ สันติภาพ​จะ​ไม่​สิ้นสุดเหนือ​พระ​บัลลังก์​ของ​กษัตริย์​ดา​วิด ​และ​เหนือ​ราชอาณา​จักรที่​เขา​จะ​สถาปนา​ไว้​ และ​เชิดชู​ด้วย​ความ​ยุติธรรม​และ​ความ​ชอบ​ธรรม บัดนี้​และ​ตลอดไป พระ​ยาห์​เวห์​จอม​จักรวาล​จะ​ทรง​กระทำ​เช่นนี้​ด้วย​ความ​รัก​แรงกล้าของ​พระ​องค์ (อสย. 9:6)
💟หน่อ​หนึ่ง​จะ​แตก​ออก​จาก​ตอ​ของ​เจ​ส​ซี กิ่ง​หนึ่ง​จะ​งอก​ขึ้น​จาก​ราก​ของ​เขา (อสย. 11:1)
💟แต่​เจ้า เบธเล​เฮ​ม เอฟ​รา​ธาห์เอ๋ย เจ้า​เป็น​เมือง​เล็ก ๆ ใน​บรรดา​หัวเมือง​ของ​ยูดาห์ จะ​มี​ผู้​หนึ่ง​ออก​มา​จาก​เจ้า​สำหรับ​เรา เป็น​ผู้​ที่​จะ​ปกครอง​อิสราเอล ต้นกำเนิด​ของ​เขา​มา​จาก​อดีต จาก​สมัย​โบราณ (มคา. 5:1)
💟ดังนั้น พระ​ยาห์​เวห์จะ​ทรง​ละทิ้ง​เขา​ทั้ง​หลาย​ไว้​จนถึง​เวลาที่​หญิง​ผู้​เจ็บ​ครรภ์​จะ​คลอด​บุตร แล้ว​บรรดา​พี่​น้อง​ที่​เหลือ​อยู่​จะ​กลับ​มารวม​กับ​ชาว​อิสราเอล (มคา. 5:2)
💟หญิง​พรหมจารี​จะ​ตั้ง​ครรภ์ และ​จะ​คลอด​บุตร​ชาย ซึ่ง​จะ​ได้​รับ​นาม​ว่า “อิม​มา​นูเอล” แปล​ว่า ​“พระ​เจ้า​สถิต​กับ​เรา” (มธ. 1:23)
💟ดาว​ที่​เขา​เห็น​ทาง​ทิศ​ตะวัน​ออก​ปรากฏ​อีก​ครั้ง​หนึ่ง​นำทาง​ให้ และ​มา​หยุดนิ่ง​อยู่​เหนือ​สถานที่​ประทับ​ของ​พระ​กุมาร (มธ. 2:9)
💟ท่านจะมีความชื่นชมยินดี และคนจำนวนมากจะยินดีที่เขาเกิดมา (ลก. 1:14)
💟วันนี้ ใน​เมือง​ของ​กษัตริย์​ดา​วิด พระ​ผู้​ไถ่​ประสูติ​เพื่อ​ท่าน​แล้ว พระ​องค์​คือ​พระ​คริสต์ องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า (ลก. 2:11)
💟ขณะที่​เรา​กำลัง​รอคอยความหวังที่ให้ความสุข คือ​การ​สำแดง​พระ​องค์​ใน​พระ​สิริ​รุ่งโรจน์​ของ​พระ​คริสต​เยซู พระ​เจ้า​ผู้ยิ่งใหญ่​และ​พระ​ผู้​ไถ่​ของ​เรา (ทต. 2:13)
💟เรา​เห็น​และ​เรา​เป็น​พยาน​ได้​ว่า พระ​บิดา​ทรง​ส่ง​พระ​บุตร​ของ​พระ​องค์ มา​เป็น​พระ​ผู้​ไถ่​โลก (1ยน. 4:14)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์