อวยพรประตูอวยพรประตู
วางผลงานนักเรียนไว้บนโต๊ะภาวนา พร้อมกับพระคัมภีร์ที่คั่นบทอ่านเกี่ยวกับพระคัมภีร์เก่า และบทอ่านพระคัมภีร์ใหม่ดังโน้ตข้างล่าง ให้นักเรียนมาอยู่รอบ ๆ โต๊ะแล้วขอให้นักเรียนคนหนึ่งอาสาอธิบายนัยสำคัญของประตูซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในชีวิตแห่งศรัทธาของเรา



เพลงเปิดพิธี: The King Glory บทที่ 1
พิธีเปิด:  พระเป็นเจ้าที่รัก เรามาขอบพระคุณและสรรเสริญพระองค์ โดยไม้กางเกงและการกลับคืนชีพของพระองค์ พระเยซูพระบุตรของพระองค์ทรงเปิดประตูสวรรค์ที่แยกเราออจากพระองค์ ทำให้เรากระตุ้นนักเรียนถึงสิ่งที่พระบุตรของพระองค์ทรงสอนไว้ ช่วยเรารักและซื่อสัตย์ในพระเมตตาและรับใช้ผู้อื่นในนามของพระเยซู ในพระองค์  โดยอาศัยอำนาจของพระจิต เรียกเราผ่านประตูแห่งสวรรค์นำเราไปสู่บ้านของพระองค์
ทุกคน: อาแมน
บทอ่าน: ปฐก 23 (อับบราฮัมเจรจาที่ประตูเมืองสำหรับที่ฝังศพ ซาราห์ภรรยาของเขา)
  สดด 100:4-5 ( เข้าประตูวิหารกับการสรรเสริญ)
หรือ 118:19-24 (ผ่านพระเยซูพระผู้ไถ่ของเรา ประตูแห่งชัยชนะเหนือความตายจะเปิดออกเพื่อเรา)
 มธ 16:17-19 (พระเยซูมอบกุญแจอาณาจักรสวรรค์ให้แก่เปโตร)
 ลก 13:24 (การเข้าประตูแคบแห่งอาณาจักรรับเอาพลังแห่งศรัทธา)
 ยน 10:9 (พระเยซูคือประตูโดยผ่านทางพระองค์เราเข้าสู่สวรรค์)
อฟ 2:17-19 (การเสด็จมาของพระเยซู ทำให้เรามีโอกาสเข้าเฝ้าพระบิดา โดยพระวิญญาณองค์เดียวกัน)

ความคิดเห็น: ในเรื่องอาดับกับเอวา มนุษย์ยินดีเลือกที่จะขัดคำสั่ง พวกเขาทำตัวเองให้ออกจากพระเป็นเจ้าและถูกขับออกจากสวรรค์ พระเป็นเจ้าทรงให้เทวดาเฝ้าประตูเพื่อป้องกันการหวนกลับมา  ทุกวันนี้ เราเข้าใจแล้วว่าการไม่เชื่อฟังของเราเองเป็นการพาตัวเองออกจากพระเป็นเจ้าและสวรรค์ที่ทรงสัญญาไว้ และชีวิตนิรันดร์ พระเยซูเสด็จมายังโลกและ, ผ่านความทรมาน ความตาย และการกลับคืนชีพ, ประตูสวรรค์ได้เปิดออกอีกครั้ง สันติสุขและความรื่นเริง ได้รับการค้นพบเมื่อเราปฏิบัติตามคำสอนของพระเยซู-ผู้เป็นประตูและโดยผ่านพระองค์เราจะได้รับการคุ้มครอง

อวยพร: เราขอโมทนาคุณพระองค์ พระเยซู พระองค์ทรงสอนเรา รักเรา แบ่งปันข่าวสารพระเป็นเจ้ากับเรา และทรงรวมเราเป็นครอบครัวเดียวกัน พระองค์ทรงรีบทรมานและสิ้นพระชนม์เพื่อเรา และฟื้นจากความตายในพระสิริรุ่งโรจน์เพื่อเปิดประตูสวรรค์และนำเราไปสู่ชีวิตใหม่ โปรดอวยพรประตูสวรรค์เหล่านี้ที่เราได้สร้างขึ้นเพื่อเตือนเราว่าเราได้กลับเข้าสู่สวรรค์โดยทางพระองค์ (ทำเครื่องหมายกางเขนเหนือโปสเตอร์ของนักเรียน) โปรดอวยพรพวกเราทุกคนที่มารวมตัวกัน ณ ที่นี้ (ทำเครื่องหมายกางเขนเหนือทุกคน) ขณะนี้พระหรรษทานสวรรค์ได้หลั่งมาสู่เรา ช่วยเราเพื่อเปิดสวรรค์เพื่อให้ได้รับและชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกับพี่น้องของเราในพระองค์และโดยพระองค์
ทุกคน: อาแมน
เพลงปิด: The King Glory บทที่ 5