ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

ชุมนุมครูคำสอน สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 26
ชุมนุมครูคำสอน สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 26

      เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2017 ศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรีจัดชุมนุมครูคำสอน สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 26 โอกาสวันครูคำสอนไทย ในหัวข้อ "ย้อนรอยอดีตและเฝ้ามองขอบฟ้าใหม่แห่งอนาคตด้วยความหวัง” เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2560/2017 ณ วัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา และหมู่บ้านโปรตุเกส โดยมีครูคำสอนมาร่วมชุมนุมทั้งสิ้น 47 คน และในโอกาสนี้พระสังฆราชปัญญา ปัญญา กฤษเจริญ ได้ให้เกียรติมาอวยพรให้กับบรรดาครูคำสอนที่มาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ก่อนออกเดินทางไปแสวงบุญในวันนี้ด้วย

    จุดประสงค์ในการจัดการชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมกำลังใจให้กับครูคำสอน รวมถึงการสร้างเสริมชีวิตฝ่ายจิตและการเพิ่มพูนความเชื่อ ความศรัทธา และความชื่นชมยินดีในชีวิตให้แก่กันและกัน เพื่อให้ครูคำสอนเป็นประจักษ์พยานความเชื่อที่มีชีวิต (เทียบ ยก.2:17) เพื่อให้ครูคำสอนมีความเชื่อที่มั่นคงเข้มแข้งต่อไป (เทียบ คส.2:7) และสามารถถ่ายทอดความเชื่อนั้นไปสู่บรรดาเด็ก ๆ ทั้งด้วยการกระทำและคำพูด (EN 21)

     สำหรับกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันในวันนี้ เริ่มต้นด้วยการภาวนาทำวัตรเช้าและทานอาหารเช้าและทำกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ร่วมกัน ฟังการบรรยายในหัวข้อ "ย้อนรอยอดีตและเฝ้ามองขอบฟ้าใหม่แห่งอนาคตด้วยความหวัง” โดยคุณพ่อไพศาล ยอแซฟ จิตตาธิการ ผู้นำการแสวงบุญได้ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในสมัยแรกเริ่ม และในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสวันครูคำสอน คุณพ่อได้ให้ข้อคิดที่สำคัญคือ ให้เรามองอดีตด้วยด้วยความกตัญญู..ดำเนินชีวิตในปัจจุบันด้วยความกระตือรือร้น และก้าวเดินต่อไปด้วยการเป็น "ศิษย์พระคริสต์เจริญชีวิตประกาศข่าวดีใหม่" หลังจากนั้นได้ไปเยี่ยมชมหมู่บ้านโปรตุเกส ล่องเรือ ทานอาหารเที่ยงชมทัศนียภาพรอบเกาะเมืองอยุธยา เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำของชาวอยุธยา และหลังจากนั้นเดินทางกลับราชบุรีอย่างสวัสดิภาพ

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์