ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

สถาบันแสงธรรมบวชสังฆานุกร
คณะผู้ให้การอบรมและสามเณรใหญ่ บ้านเณรใหญ่แสงธรรม ขอเชิญ ร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสสมโภชพระนางมารีย์รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ องค์อุปถัมภ์พระศาสนจักรในประเทศไทย พิธีบวชสังฆานุกร พิธีแต่งตั้งผู้ช่วยพิธีกรรม ผู้อ่านพระคัมภีร์  โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธี วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม ค.ศ. 2008 เวลา 10.00 น. ที่อาคารมารดาพระผู้ไถ่ สามเณราลัยแสงธรรม อ.สามพราน จ.นครปฐม

 

สังฆานุกร 12 องค์
จากอัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง 3 องค์
สังฆมณฑลราชบุรี 1 องค์
สังฆมณฑลจันทบุรี 3 องค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่ 2 องค์
สังฆมณฑลนครราชสีมา 1 องค์
สังฆมณฑลอุดรธานี 2 องค์ 

            อัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง 3 องค์ ได้แก่
บราเดอร์มีคาแอล ปริญญา เสมอพิทักษ์
        เกิดวันที่ 25  ธันวาคม ค.ศ. 1974 สัตบุรุษอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล  ท่าแร่ เป็นบุตรคนที่ 5 ในจำนวนพี่น้อง 6 คน ของฟรังซิสโก  นิทัศน์  เสมอพิทักษ์ และมารีอา  อัมพร  เสมอพิทักษ์ การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนท่าแร่วิทยา ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล สกลนคร ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวช.-ปวส.) สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตขอนแก่น
ระดับปริญญาตรี บริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล คลองหก ปทุมธานี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา  วิทยาลัยแสงธรรมได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006 ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน  โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007  ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน  ศรีดารุณศีล คติพจน์  “อาเมน  ข้าแต่พระเยซู  องค์พระผู้เป็นเจ้า  เชิญเสด็จมาเถิด”  (วว 22:20)


บราเดอร์ฟรังซิส อัสซีซี ญาณารณพ มหัตกุล
         เกิดวันที่  25 ธันวาคม ค.ศ. 1980 สัตบุรุษวัดนักบุญมารีอา มักดาเลนา นาโพธิ์ เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของยอห์น บัปติสต์ ทวีศักดิ์ มหัตกุล และเทเรซา ประจิม มหัตกุล  การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนนาโพธิคุรุราษฎร์พัฒนา ระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ท่าแร่ ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา  วิทยาลัยแสงธรรม ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006 ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007  ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน  ศรีดารุณศีล คติพจน์  “ชีวิตข้าพเจ้าขอถวายแด่พระองค์”
(รม 14:8)


บราเดอร์ยวงบัปติสตา หัตถชัย วงศ์มาแสน 
        เกิดวันที่  27 มกราคม ค.ศ. 1980  สัตบุรุษวัดพระวิสุทธิวงศ์ นิรมัย เป็นบุตรคนที่ 9 ในจำนวนพี่น้อง 10 คน ของลูกา ทองสา วงศ์มาแสน (เสียชีวิตแล้ว)  และมารีอา เสด็จ วงศ์มาแสน การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนชุมชนนิรมัย จ.สกลนคร ระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนเซนต์โยเซฟ ท่าแร่ ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา  วิทยาลัยแสงธรรม ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006 ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน  โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007  ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน  ศรีดารุณศีล คติพจน์  “พระองค์จะต้องทรงยิ่งใหญ่ขึ้น ส่วนข้าพเจ้าต้องด้อยลง” (ยน 3:30)

            สังฆมณฑลราชบุรี  1 องค์ ได้แก่
บราเดอร์สเตเฟน เกรียงศักดิ์ ประสูตร์แสงจันทร์   
      เกิดวันที่ 25 มกราคม ค.ศ. 1980 สัตบุรุษวัดนักบุญ อันตน โคกมดตะนอย เป็นบุตรคนสุดท้อง ในจำนวน พี่น้อง 4 คน ของอันตน เกรียงเดช ประสูตร์แสงจันทร์ และลูซีอา พิมพ์นิภา ประสูตร์แสงจันทร์  การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา  โรงเรียนดำเนินวิทยา อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนดรุณาราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา  วิทยาลัยแสงธรรม ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006 ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007  ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน  ศรีดารุณศีล
คติพจน์“เพราะพระองค์ทรงค้ำชูความขัดสนของข้าพเจ้า” (ลก 1:48)

            สังฆมณฑลจันทบุรี  3  องค์ ได้แก่
บราเดอร์เปโตร วิถนุ สันจิตร
เกิดวันที่ 8 ธันวาคม ค.ศ. 1976 สัตบุรุษวัดแม่พระที่พึ่งแห่งคริสตังค์ 
แหลมโขด เป็นบุตรคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้อง 4 คน ของยอแซฟ ถนอม สันจิตร และมารีอา มาลา สันจิตร การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนเทวรักษ์ โคกวัด ระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา  วิทยาลัยแสงธรรม
ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 14 สิงหาคม 2004 ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย  กิจบุญชู ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007 ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล คติพจน์ “ท่านเป็นบุตรที่รักของเรา เป็นที่
โปรดปรานของเรา” (ลก 3:22)


บราเดอร์เปโตร ธีรพงษ์ ก้านพิกุล
         เกิดวันที่ 23 ธันวาคม ค.ศ. 1979 สัตบุรุษอาสนวิหารแม่พระปฏิสนธินิรมล  จันทบุรี เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของยอแซฟ จำนงค์ ก้านพิกุล และอันนา นาวี ก้านพิกุล  การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนศรีหฤทัย ขลุง ชั้นเตรียมประถม-ประถมศึกษาปีที่ 2 จ.จันทบุรี โรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6  จ.จันทบุรี ระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนดาราสมุทร  ศรีราชา จ.ชลบุรี ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา  วิทยาลัยแสงธรรม ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006 ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007 ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน  ศรีดารุณศีล
คติพจน์  “รักและร่าเริง” พระวาจาประจำชีวิต “ชีวิตนิรันดรคือการรู้จักพระองค์พระเจ้าแท้จริงแต่พระองค์เดียว และรู้จักผู้ที่พระองค์ทรงส่งมาคือพระเยซูคริสตเจ้า” (ยน 17.3)


บราเดอร์ยอแซฟ อังคาร เจริญสัตย์สิริ
         เกิดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1979 สัตบุรุษวัดธรรมาสน์นักบุญ เปโตร ท่าแฉลบ จันทบุรี เป็นบุตรคนที่ 7 ในจำนวนพี่น้อง 10 คน ของซีมอน นิพนธ์ เจริญสัตย์สิริ และอันนา สมัย เจริญสัตย์สิริ ผู้ส่งเข้าบ้านเณร คุณพ่อลอเรนซ์ ยุสติเนียน วิโอลา วรศิลป์ (เสียชีวิตแล้ว)
การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียน บ้านท่าแฉลบ จ.จันทบุรี ระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา จ.ชลบุรี ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตร-บัณฑิต ปรัชญาและศาสนา วิทยาลัยแสงธรรม ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006 ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน  โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007 ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน  ศรีดารุณศีล
คติพจน์ “มนุษย์จะได้ประโยชน์ใดในการ ที่จะได้โลกทั้งโลกเป็นกำไร แต่ต้องเสียชีวิตและ พินาศไป” (ลก 9:25)

            สังฆมณฑลเชียงใหม่  2 องค์ ได้แก่
บราเดอร์ยอแซฟ ศราวุธ แฮทู
        เกิดวันที่ 16 มีนาคม  ค.ศ. 1980 สัตบุรุษวัดนักบุญเปาโล แม่สะเรียง เป็นชาวปกาเกอะญอ เป็นบุตรคนสุดท้อง ในจำนวนพี่น้อง 6 คน ของนายต๊ะเชอร์ แฮทู และนางฮือแนะ แฮทู การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบ้านโป่งวันครู 2504 ระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนแม่สะเรียง “บริพัตรศึกษา” ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา  วิทยาลัยแสงธรรม
ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006 ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน  โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู
ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007  ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน  ศรีดารุณศีล
คติพจน์ “โปรดชี้ทางให้ข้าพเจ้าเดิน เพราะข้าพเจ้ายกจิตใจขึ้นสู่พระองค์” (สดด 143:8)


บราเดอร์เปโตร ประภาส  สายธารวนาวาส
       เกิดวันที่ 12 ตุลาคม ค.ศ. 1978 สัตบุรุษวัดพระวิสุทธิวงศ์ ห้วยบง เป็นบุตรคนที่ 5 ในจำนวนพี่น้อง 8 คน ของเปาโล คะแฮ สายธารวนาวาส และมาร์ธา ติ๊โพ สายธารวนาวาส การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียน บ้านกิ่วเสือ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสะเมิงพิทยาคม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนศึกษาผู้ใหญ่พระหฤทัย เชียงใหม่ ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา วิทยาลัยแสงธรรม
ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006 ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน  โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู
ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007 ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล คติพจน์ “บุตรแห่งมนุษย์มิได้มาเพื่อให้ผู้อื่น
รับใช้ แต่มาเพื่อรับใช้ผู้อื่น” (มก 10:45)

            สังฆมณฑลนครราชสีมา 1 องค์ ได้แก่
บราเดอร์เปโตร จักรี พันธ์สมบัติ
         เกิดวันที่ 6 เมษายน  ค.ศ. 1981 สัตบุรุษวัดนักบุญเทเรซา โนนแก้ว เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของเปาโล สมพงษ์ พันธ์สมบัติ และเทเรซา บัวษร พันธ์สมบัติ การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนเทเรซา อุปถัมภ์ ระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญ  อุบลราชธานี ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา  วิทยาลัยแสงธรรม ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006  ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน  โดยพระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007  ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล คติพจน์ “รักพระเจ้าข้า ลูกรักพระองค์” (ยน 21:15)

            สังฆมณฑลอุดรธานี  2 องค์ ได้แก่
บราเดอร์เปโตร วินัย แสนงาม
        เกิดวันที่ 15 พฤศจิกายน ค.ศ. 1979  สัตบุรุษวัดนักบุญมัทธิว บ้านกลาง อ.บึงกาฬ เป็นบุตรคนที่ 8 ในจำนวนพี่น้อง 10 คน ของ เปโตร พัน แสนงาม และมารีอา ใคร แสนงาม การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียน
บ้านห้วยเซือมใต้ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนประสานมิตรวิทยา/โรงเรียนโรซารีโอวิทยา ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบึงกาฬ
ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต ปรัชญาและศาสนา วิทยาลัยแสงธรรม ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 12 สิงหาคม 2006 ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน โดย พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 11 สิงหาคม 2007  ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล คติพจน์ “จงร่วมยินดีกับผู้ที่ยินดี    จงร้องไห้กับผู้ที่ร้องไห้” (รม 12:15)


บราเดอร์ฟรังซิส อัสซีซี สุรพงษ์ ลาบุดดี
        เกิด วันที่ 17 พฤศจิกายน ค.ศ. 1979 สัตบุรุษวัดนักบุญ ยอห์นนอยมันส์ เป็นบุตรคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของเปโตร พิลา ลาบุดดี และมารีอา พล ลาบุดดี การศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียน บ้านห้วยเล็บมือ ระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียน
ดอนบอสโกวิทยา อุดรธานี ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตร-บัณฑิต ปรัชญาและศาสนา  วิทยาลัยแสงธรรม
ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 13 สิงหาคม 2005 ที่สามเณราลัยแสงธรรม โดยพระสังฆราชยออากิม พเยาว์ มณีทรัพย์
ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 12 สิงหาคม  2006  ที่สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน โดย พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู
คติพจน์  “จงร่าเริงยินดีเสมอ  จงอธิษฐานภาวนาอย่างสม่ำเสมอ จงขอบพระคุณพระเจ้าในทุกกรณี  เพราะพระองค์ทรงปรารถนาให้ท่านทำสิ่งเหล่านี้ ในพระคริสตเยซู”  (1ธส 5:16-18)


(หนังสือพิมพ์ข่าวคาทอลิกรายสัปดาห์  อุดมสาร ปีที่ 32 ฉบับที่ 33 ประจำวันที่ 10-16 สิงหาคม2008)

ข่าว-ประชาสัมพันธ์

ฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิกชั้น ม.3 สังฆมณฑลราชบุรี
"พระเจ้ารักเธอและฉัน" ฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิกชั้น ม.3 สังฆมณฑลราชบุรี วันเสารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรี จัดการฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิกชั้นมัธยมศึกษาปีที่...
ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อนสังฆมณฑลราชบุรี ปี 2024
Download :::: รายละเอียดโครงการ :::: ใบสมัครเข้าค่าย ::::
“ความสุขแท้ในชีวิตคริสตชน” ชุมนุมคริสตชนใหม่สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 2
“ความสุขแท้ในชีวิตคริสตชน” ชุมนุมคริสตชนใหม่สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม ค.ศ. 2023 ศูนย์คริสตศาสนธรรม...

Youcat-คำสอนเยาวชน

Youcat 94 พระเยซูเจ้าทรงทราบหรือไม่ว่าพระองค์ จะสิ้นพระชนม์เมื่อเสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็ม ?
📍 พระเยซูเจ้าทรงทราบหรือไม่ว่าพระองค์ จะสิ้นพระชนม์เมื่อเสด็จเข้ากรุงเยรูซาเล็ม ?#YOUCAT 94...
Youcat 277 การเดินรูปสิบสี่ภาค คืออะไร ?
📍 การเดินรูปสิบสี่ภาค คืออะไร ?#YOUCAT 277...
Youcat 156 ชีวิตนิรันดรคืออะไร ?
📍ชีวิตนิรันดรคืออะไร ?#YOUCAT 156 บอกเราว่า... ชีวิตนิรันดร...

พระวาจานำชีวิต

กางเขน เครื่องหมายแห่งความรัก เครื่องหมายแห่งความรอด
สัปดาห์แห่งพระมหาทรมานกำลังเริ่มขึ้นแล้ว ขอพระวาจาพระเจ้าเตือนใจให้เราร่วมแบกกางเขนไปพร้อมกับพระเยซูเจ้าด้วยใจยินดี ผู้ใดไม่รับเอาไม้กางเขนของตนแบกตามเรา ผู้นั้นก็ไม่คู่ควรกับเรา (มธ....
เวลาของพระเจ้า
ไม่มีใครล่วงรู้เวลาของพระเจ้า ฉะนั้นจงเตรียมพร้อมเสมอ ให้พระวาจาพระเจ้านำทางและเสริมกำลังแก่เรา จงมีหนังสือธรรมบัญญัตินี้ติดอยู่กับริมฝีปากของท่านเสมอ และจงไตร่ตรองถึงทุกเช้าค่ำ...
พระเยซูเจ้าทรงเป็นความสว่าง
มหาพรตผ่านไปครึ่งทางแล้ว ยังตั้งใจดีกันอยู่ไหม ขอพระวาจาขององค์พระเยซูเจ้าผู้เป็นความสว่าง ช่วยให้การเดินทางสู่ปัสกาของเรามีความหมายมากยิ่งขึ้น ข้าแต่พระยาห์เวห์...

คู่มือแนะแนวการสอนคำสอน ค.ศ.2020

DC174 การสอนคำสอนทั้งหมดต้องเป็น “การสอนคำสอนเรื่องพระหรรษทาน เพราะเราจึงได้รับความรอดพ้นอาศัยพระหรรษทานและพระหรรษทานยังช่วยให้เราทำงานบังเกิดผลสำหรับชีวิตนิรันดร”
📖อีกหลักเกณฑ์หนึ่งของวิสัยทัศน์แห่งชีวิตคริสตชนก็คือ ความเป็นเอกของพระหรรษทาน การสอนคำสอนทั้งหมดต้องเป็น “การสอนคำสอนเรื่องพระหรรษทาน เพราะเราจึงได้รับความรอดพ้นอาศัยพระหรรษทานและพระหรรษทานยังช่วยให้เราทำงานบังเกิดผลสำหรับชีวิตนิรันดร”...
DC173 การประกาศเรื่องพระอาณาจักรของพระเจ้านั้นครอบคลุมไปถึงสารแห่งการช่วยให้บรรลุอิสรภาพและการพัฒนามนุษย์ให้เจริญก้าวหน้าด้วย
📖การประกาศเรื่องพระอาณาจักรของพระเจ้านั้นครอบคลุมไปถึงสารแห่งการช่วยให้บรรลุอิสรภาพและการพัฒนามนุษย์ให้เจริญก้าวหน้าด้วย ซึ่งเชื่อมโยงอย่างแน่นแฟ้นกับการดูแลรักษาและการรับผิดชอบต่อสิ่งสร้าง ความรอดพ้นที่พระเจ้าประทานให้และที่พระศาสนจักรประกาศนั้นเกี่ยวข้องกับทุกแง่มุมของชีวิตด้านสังคม ดังนั้น จึงจำเป็นต้องพิจารณาถึงความซับซ้อนของโลกปัจจุบันและความเชื่อมโยงภายในที่มีอยู่ระหว่างวัฒนธรรม...
DC172 ด้วยพระอานุภาพของพระจิตเจ้าประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติจึงเป็นประวัติศาสตร์แห่งความรอดพ้นที่ต่อเนื่องมาในกาลเวลา
📖ด้วยพระอานุภาพของพระจิตเจ้าประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติจึงเป็นประวัติศาสตร์แห่งความรอดพ้นที่ต่อเนื่องมาในกาลเวลา ที่ซึ่งพระศาสนจักรก็เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์นี้ด้วย 👉อันที่จริง พระเยซูเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้า...

เนื้อหา Update ล่าสุด

สถิติการเยี่ยมชม

0.png1.png8.png3.png4.png1.png4.png
วันนี้1364
เมื่อวานนี้2916
สัปดาห์นี้13033
เดือนนี้78342
ทั้งหมด183414

ขณะนี้มีผู้เยี่ยมชม

13
Online

วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567 16:59

เนื้อหาและบทเรียน

คำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก

หนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก(CCC)

สารคำสอน 181 (พ.ย.2022 - มี.ค. 2023)

สารคำสอนสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 28 ฉบับที่ 181 เดือนพฤศจิกายน 2022 - มีนาคม 2023

เรียนคำสอนกับพ่อวัชศิลป์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์ "ภาคปัญจบรรพ"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "หนังสือโยชูวา ผู้วินิจฉัย นารูธ 1ซามูแอล 2ซามูแอล"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "พระวรสารทั้งสี่และกิจการอัครสาวก"

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์